Con chồn bạch-câu chuyện về tính nết khó thay đổi

Chủ nhật, 28/10/2012, 22:17 GMT+7

Câu chuyện muốn nhắc nhở chúng ta là phải nuôi dưỡng tâm hồn vì bản chất thật sự của chúng ta là tâm hồn chứ không phải hình dáng bên ngoài, qua đó cũng nhắc nhở ta đừng để hình dáng bên ngoài lừa gạt.

Chồn Bạch thích người thanh niên đẹp trai, cầu xin Thần Ái Tình biến nó thành cô gái đẹp. Thần bèn hoá thân nó thành một cô gái kiều diễm. Chàng thanh niên thoạt nhìn đã xiêu lòng, dẫn cô gái về nhà. Khi hai người ở trong phòng, Thần Ái Tình muốn biết tình yêu có làm thay đổi tính nết nó không, thần bèn thả chuột ra giữa phòng.

Chồn Bạch quên phắt nó đang ở dạng người vội vồ lấy chuột, cắn xé nó. Thần giận Chồn, bèn cho nó trở lại hình dạng cũ: Có những kẻ bản chất xấu xa, dù đã thay hình đổi dạng, nhưng tâm địa không thay đổi.

.....................

Lời bình:

1. Câu chuyen thật ngắn nhưng ý nghĩa nó thật sâu xa về bản chất con người. Có những thứ rất dễ đổi thay nhưng có những thứ thật khó thay đổi. Cuộc sống là những chuỗi ngày chúng ta phải phấn đấu để những thói quen hay suy nghĩ xấu trở thành bản chất của ta.

2. Đọc truyện này tôi nhớ đến bộ phim hoạt hình "Con hổ có lá gan chuột nhắt" tuy đã trở thanh hổ nhưng con "chuột" vẫn sợ mèo. Thật đúng là chuột lại hoàn chuột.

3. Đừng phê phán con chồn nhé, bởi chồn là thế mà. Theo tôi thì ý nghĩa của câu truyện là chúng ta hãy là chính mình chứ đừng từ bỏ mình để làm vừa lòng một ai đó như con chồn đáng thương nhé. Chúc các bạn tìm thấy hạnh phúc đích thực của mình!

4. Trời ơi! con chồn bạch thật là đáng thương.hic thói quen đâu dễ gì thay đổi. Thói quen xấu thì có phải tập bỏ và sửa chữa nhưng đây là bản năng sinh tồn của loài chồn. Con người cũng vậy, lúc đói quá rồi ai thấy cơm bỏ đó thì dại gì mà ko xin?


Người viết : admin


Copyright © 2012 Công ty TNHH Hồng Khải Nguyễn