SUY NGẪM ĐẦU TUẦN:

Thứ hai, 08/04/2013, 14:53 GMT+7

Trong cuộc sống, nếu con người ta chỉ chọn những con đường dễ dàng để bước đi, thì những gì họ nhận được cũng tương xứng với những gì đã bỏ ra mà thôi.

P/s: Thành công chỉ đến với người biết nếm trải và biết gánh vác. 

 

Trong cuộc sống, mỗi người đều có một gánh nặng trên vai. Tuy nhiên, đối với mỗi người cảm nhận và suy nghĩ về gánh nặng ấy lại hoàn toàn khác nhau. Có người quyết tâm mang gánh nặng mà không một lời kêu ca.

Có người không chịu được khó khăn lại than phiền rằng: “ Trời ơi, nặng quá”. Có thể tưởng tượng  gánh nặng chính là những tấm ván dài và nặng, nên không phải ai cũng vui vẻ mang nó. Những ai ngại khó ngại khổ sẽ muốn cắt bớt cho ngắn lại, cho nhẹ hơn. Vậy người này đã đốt cháy giai đoạn để có cảm giác dễ chịu trong cuộc sống của mình...

Vẫn không bằng lòng với gánh nặng trên vai, người này tiếp tục than phiền, đòi hỏi “ Trời ơi, có thể cắt bớt gánh nặng cho con một chút nữa không? Con có thể vác nó dễ dàng hơn”. Anh ta tiếp tục làm cho tấm ván ngắn đi chút nữa và trở thành người thong dong nhất trong những người cùng vác.

Và đến khi phải đứng trước một bờ vực... “Đã đến lúc sử dụng tấm ván làm cầu để vượt qua”.

Mọi người có thể vượt qua còn anh ta thì không vì tấm ván của anh quá ngắn.

Mọi người có thể vượt qua được vực thẳm là nhờ công sức họ đã bỏ ra trên cùng một cuộc hành trình. Mọi người có thể tiến lên, bỏ lại anh ta kẹt lại phía sau bởi họ đã chấp nhận khó khăn để tận hưởng được thành quả, trong khi anh ta vì nôn nóng, muốn giảm đi gánh nặng đáng ra mình phải vác nên đã phải chịu thất bại.

Trong cuộc sống, nếu con người ta chỉ chọn những con đường dễ dàng để bước đi, thì những gì họ nhận được cũng tương xứng với những gì đã bỏ ra mà thôi.

Khuyết Danh

(của một người bạn tặng) 


Người viết : Nguyễn Quốc Thoại


Copyright © 2012 Công ty TNHH Hồng Khải Nguyễn