HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

    0903 390 537 gặp Ms. Thanh Hồng-GĐ

     

Hồng khải nguyễn

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Chuyên đề an toàn lao động

AN TOÀN HÓA CHẤT CHO ĐÔI MẮT, TẠI SAO QUAN TRỌNG VẬY?

Thứ hai, 12/11/2012, 13:08 GMT+7

Người xưa có câu: “Giàu hai con mắt – khó đôi bàn tay”. Vì vậy, đôi mắt là tài sản quý giá nhất của mỗi người đặc biệt là những người lao động làm việc tại các nhà máy. Nếu tai nạn về mắt xảy ra với người lao động, thì cuộc sống sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Nói đến bồn rửa mắt khẩn cấp, nhiều doanh nghiệp còn cho là dụng cụ sa sỉ. Tuy nhiên, tác nạn về mắt đối với người công nhân lại luôn thường trực. Nhưng khi đầu tư sử dụng bồn rửa mắt khẩn cấp, doanh nghiệp sẽ khám phá được giá trị tuyệt vời của nó.

 
Tại sao doanh nghiệp nên lắp đặt bồn rửa mắt khẩn cấp?
 
Theo các chuyên gia nhãn khoa, khi người lao động làm việc ở các nhà máy, mắt họ luôn phải căng mắt "hoạt động 100% công suất" để dõi theo từng thao tác, từng hoạt động của máy móc, thiết bị. Vì vậy, mắt người lao động rất dễ bị các loại hóa chất, bụi độc hại văng, bắn vào mắt. Lúc đó, bệnh nhân càng dụi mắt, hóa chất càng lan nhanh ra khắp mắt, bệnh sẽ càng nặng thêm, thậm chí bị nhiểm khuẩn. Nếu sơ cứu không kịp thời, người bệnh dễ bị hỏng giác mạc và mù vĩnh viễn. 
 
Người xưa có câu: “Giàu hai con mắt – khó đôi bàn tay”. Vì vậy, đôi mắt là tài sản quý giá nhất của mỗi người đặc biệt là những người lao động làm việc tại các nhà máy. Nếu tai nạn về mắt xảy ra với người lao động, thì cuộc sống sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
 
 
 
 
Vì thế, bồn rửa mắt khẩn cấp là dụng cụ thiết yếu để cấp cứu và giải quyết vấn đề mắt nhiễm bụi, hóa chất. Bồn có cấu tạo đặc biệt: vòi phun ngược với áp lực nước đủ mạnh rửa sạch các chất kiềm, muối dầu và hầu hết các loại acid khác nhau một cách hiệu quả. Vòi hoa sen trợ giúp đánh bật hóa chất, bụi bám trên mặt, đầu và toàn bộ cơ thể người bị phơi nhiễm. 
 
Chính nhờ những tính năng đặc biệt như vậy mà bồn rửa mắt khẩn cấp luôn được khuyến cáo sử dụng trong các văn phòng thí nghiệm hóa chất của trường học, phòng pha chế hóa chất của công ty và bệnh viện. Đối với những công ty sản xuất hóa chất, sản xuất sơn, dược phẩm, sản xuất sợi, nhuộm, thuộc da giày ... Bồn rửa mắt sơ cứu khẩn cấp lại càng quan trọng hơn, sẽ giảm thiểu mọi tác nhân hại mắt gây ra.
 
Mua bồn rửa mắt khẩn cấp có ích lợi gì?
 
Nhiều doanh nghiệp còn ngần ngại vì phải chi ra một khoản chi phí tương đối để lắp đặt bồn rửa mắt khẩn cấp. Nếu doanh nghiệp không quan tâm đến người lao động thì cũng đồng nghĩa không quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Các doanh nghiệp từ nước ngoài khi đặt hàng gia công các doanh nghiệp trong nước doanh nghiệp ở nước ta thường quy định về bảo hộ an toàn lao động rất chặt chẽ, họ chấm điểm rất thấp với những doanh nghiệp có "lịch sử" An toàn lao động không tốt trước đó. 
 
Hơn nữa, khi lắp đặt bồn rửa mắt khẩn cấp, công nhân cảm thấy yên tâm hơn khi làm làm việc, giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm nâng cao giá trị cho doanh nghiệp.
 
Vậy nên lắp đặt bồn rửa mắt khẩn cấp như thế nào là tốt nhất?
 
Bồn rửa mắt khẩn cấp phải được đặt càng gần nơi làm việc càng tốt.
 
Lý do: khi có nguy hiểm, người bị nạn chạy di chuyển nhanh đến vị trí lắp đặt, đủ thời gian để acid, dung môi chưa tác hại nhiều đến giác mạc. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì bồn rửa mắt đến nơi làm không được đặt quá 15 m.
 
Thứ hai: Việc lắp đặt bồn rửa mắt khẩn cấp phải ở nơi dễ dàng nhìn thấy và thuận tiện cho việc đi lại dễ dàng, không vướng víu. Vị trí lắp đặt không được quá 10s để tìm thấy bồn.
 
Thứ ba: nên chọn lắp đặt bồn bồn đúng chất lượng và kỹ thuật. Vì những hàng tốt có giá phí (giá mua vào) nhỉnh hơn chút nhưng giá sử dụng (giá khấu hao, phải sửa chữa qua thời gian sử dụng) lại rẻ. Trong môi trường hóa chất, các thiết bị bằng inox tốt sẽ chịu được mài mòn cao; bồn nhựa ABS cách ly hoá chất tốt, hạn chế bụi bám, và hư hại. 
 
Lựa chọn các dòng sản phẩm Bồn rửa mắt của Mỹ, Đài Loan có lực đẩy nước mạnh và đều đặn. Nếu sử dụng sản phẩm khác, đặc biệt là hàng Trung Quốc, doanh nghiệp phải đặt bồn chứa nước trên cao để tạo áp suất lớn, thậm chí trang bị thêm máy bơm cao áp, và điều này không cần thiết cho doanh nghiệp mình. 
 
Tìm hiểu và lựa chọn bồn rửa mắt khẩn cấp thể hiện sự thông minh và quan tâm đến sức khỏe, an toàn công nhân của doanh nghiệp bạn.
 
Ưng Thanh Hồng
Giám Đốc