HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

    0903 390 537 gặp Ms. Thanh Hồng-GĐ

     

Hồng khải nguyễn

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Hoa, người đẹp và phong cảnh hữu tình

Hoa sữa Sài Gòn?!

Thứ năm, 18/10/2012, 22:55 GMT+7

"Cuối thu là bắt đầu mùa hoa sữa ngoài Hà Nội", thằng em người Nam Định chia sẻ trong buổi chiều nay lúc anh em gặp nhau uống cà phê mà nghe thoang thoảng hương hoa này bên Quận 8.

Mình là dân miền Nam chính hiệu, trước đây có biết tí gì về hoa sữa này đâu. Năm 2000, Lúc còn là Ngân hàng Singapore đường Lê Duẩn, cứ ngày nào cũng vậy tới 8-9h:00 tối đi làm về ngang qua Lãnh Sự Quán Pháp thì có mùi hương tỏa ra nhè nhẹ, lúc đó mình chẳng biết đó là hương hoa gì mạ lạ quá vì cái mũi mình cực thính, cứ tìm mãi tìm mãi, đúng 03 mùa hoa nở trôi qua mà mình cũng chưa tìm ra, hỏi ai thì cũng chẳng biết là hoa gì. Năm 2004, lúc mình sắp chia tay Ngân hàng ấy thì mới biết đó là hoa sữa, à thì ra bài hát "...hoa sữa thôi rơi em bên tôi một chiều tan lớp, đường cổ ngư xưa chầm chậm bước ta về ..." chính là hương hoa này đây.  

Và bậy giờ thì mình quá rành về nó luôn, chiều nay đi công tác sẵn ghé thăm thằng em, từ Q.8 về Bình Dương hầu như đường nào cũng bay thoang thoảng hương hoa này.

Cây hoa sữa này cũng thật đặc biệt, 02 cây mà trồng chung 1 vườn thì chắc có mà bỏ nhà đi chứ chẳng chơi. Nhưng dù sao thì nghe hương này cũng thấy thích, nhất là cuối thu trời se se lạnh lạnh.

Làm kinh doanh đôi khi cũng lãng mạng chút! chắc không sao bạn nhỉ?

Nguyễn Quốc Thoại

ngày 18/10/2012


admin