HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

    0903 390 537 gặp Ms. Thanh Hồng-GĐ

     

Hồng khải nguyễn

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Chuyện suy ngẫm

SỨC MẠNH CỦA NGÔN TỪ, BẠN CÓ BIẾT?

Thứ sáu, 18/01/2013, 15:34 GMT+7

SỨC MẠNH CỦA LỜI NÓI! 

Than phiền là một thói quen có hại, luôn than phiền sẽ làm giảm năng lượng và ý chí của bạn. 

Đọc xong câu chuyện sau đây bạn sẽ thấy rõ điều đó nhất! 

Một bầy ếch đi dạo trong rừng và có hai con bị rơi xuống một cái hố sâu. Tất cả các con ếch còn lại trong bầy đều bu quanh miệng hố để kéo chúng lên. Nhưng khi thấy cái hố quá sâu, cả bầy liền nói với hai con ếch rằng chúng chỉ còn nước chết mà thôi.

Hai con ếch bỏ ngoài tai những lời bình luận đó và cố hết sức nhảy lên khỏi hố. Những con ếch kia lại nói với chúng đừng nên phí sức, rằng chúng chỉ còn nước chết.
 
Sau cùng, một con ếch phía dưới nghe theo những gì cả bầy đã nói, nó bỏ cuộc và ngã lăn ra chết trong sự tuyệt vọng.
 
Con ếch còn lại tiếp tục cố gắng nhảy. Một lần nữa cả bầy xúm lại và gào thét lên khuyên nó hãy thôi đi…vô ích thôi. Lạ thay, Nó càng nghe… càng nhảy mạnh hơn nữa. Cuối cùng nó nhảy được lên bờ. Cả bầy vây quanh và hỏi nó: “Anh không nghe tụi tôi nói gì hay sao?”. Thì ra con ếch này bị điếc. Nó tưởng cả bầy ếch đã động viên, cổ vũ nó suốt khoảng thời gian vừa qua.
 
Có một sức mạnh sống và chết nơi miệng lưỡi chúng ta. Một lời động viên khích lệ cho một người đang bế tắc có thể vực người ấy dậy và giúp anh ta vượt qua khó khăn.
 
Nhưng cũng lời nói có thể giết chết một người trong cơn tuyệt vọng. Do đó, hãy cẩn thận với những gì chúng ta nói ra. Bất kỳ người nào cũng có thể nói những lời hủy diệt để cướp đi tinh thần của những người đang ở trong hoàn cảnh khốn khó.
 
Quý báu thay là những ai dành thì giờ để động viên và khích lệ người khác! 
 
..........................
 
P/s: Bạn đã từng động viên người khác bằng lời nói tích cực chưa? 
Lời nói có một sức mạnh tiềm ẩn. Và lợi thế hơn nữa là lời nói là của riêng chúng ta, sẽ ko ai có thể đánh thuế bạn vì một lời nói quá hay hoặc quá dài.
Một lời động viên lúc ai đó gặp khó khăn có thể kéo họ lên từ vực thẳm, nhưng một lời nói tiêu cực có thể đẫy họ đến tuyệt vọng, hủy diệt hi vọng và  thậm chí là cái chết .
 
Ưng Thanh Hồng
(Sưu tầm)